Sầu Riêng Bao Nhiêu Calo? Ăn Sầu Riêng Có Béo Không?

 Sầu riêng là loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất. Việc ăn sầu riêng có thể đem tới nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Đối với những người đang muốn giảm cân thì cần cân nhắc với lượng vừa phải. Hãy cùng ROOTS tìm hiểu sầu riêng bao nhiêu calo? Ăn sầu riêng có béo phì không? 1 múi và 100g sầu riêng bao nhiêu calo?

Sầu riêng – loại quả hấp dẫn của miền trung

Sầu riêng được mệnh danh là "vua" của những loại trái cây bởi màu sắc cũng như hương vị rất riêng. Sầu riêng là một loại trái cây vùng nhiệt đới và rất thông dụng ở những quốc gia vùng Đông Nam Á. Quả sầu riêng có một lớp vỏ gai nhọn bên ngoài khá đặc biệt  mùi thơm nồng nàn nhưng vị rất ngọt. Mùi thơm đặc biệt của sầu riêng chủ yếu là do kết hợp của những loại chất thiên nhiên có trong quả.

Do hương vị cay đặc trưng nên không phải ai cũng có thể ăn được loại quả này. Thế nhưng với hàm lượng dinh dưỡng cộng với mùi vị đặc biệt khiến sầu riêng trở thành một lựa chọn tuyệt vời đối với những ai yêu thích ẩm thực.


Trong 100g sầu riêng bao nhiêu calo?

Trong 1 múi hoặc 100g sầu riêng bao nhiêu calo cũng là vấn đề quan tâm của khá nhiều người. Đặc biệt là người thường xuyên ăn sầu riêng luôn chú ý về cân nặng. Theo nghiên cứu thì lượng calo có trong 100g sầu riêng phụ thuộc theo mỗi loại sầu riêng và cách bảo quản sầu riêng.

Sầu riêng thường có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn vì vậy nên lượng calo trong 100g hay 1 múi sầu riêng cũng sẽ cao hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng thì 100g sầu riêng cung cấp khoảng 135  180 calo. Múi sầu riêng to hơn có thể có đến 360 calo. Đặc biệt hơn là mỗi món ăn làm từ loại sầu riêng sẽ cung cấp lượng calo khác nhau.

Sầu riêng có béo không? Sầu riêng ít calo?

Nhiều nghiên cứu cho biết với hàm lượng chất dinh dưỡng cao đã giúp sầu riêng trở nên loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khoẻi.

Tốt cho sức khoẻ tim mạch

Sầu riêng chứa hàm lượng kali khá cao  thường đứng đầu bảng trong những loại trái cây. Kali có trong sầu riêng được biết đến với tác dụng điều trị cao huyết áp  giúp ngăn ngừa bệnh lý tim mạch.

Sầu riêng cũng khá giàu chất đạm và đặc biệt là chất béo không bão hoà. Đây đều là hai chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khoẻ tim mạch. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn sầu riêng có thể làm giảm cholesterol xấu.

Hỗ trợ thai kỳ 

Sầu riêng là một loại trái cây có hàm lượng vitamin B và folate khá cao. Đặc biệt, phụ nữ mang thai là nhóm có khả năng hay bị thiếu chất folate nhất. Thiếu chất folate có thể dẫn đến nhiều rủi ro sức khoẻ đối với cả mẹ và bé.

Sầu riêng được dùng tương đối rộng rãi và đang giữ vai trò như là một nguồn cung cấp folate có ý nghĩa đặc biệt với phụ nữ mang thai.

Phòng bệnh xương khớp

Ngoài việc tìm hiểu sầu riêng bao nhiêu calo thì khá nhiều người cũng muốn biết sầu riêng có giàu vitamin không? Sầu riêng cực kỳ giàu vitamin C. Một múi sầu riêng sẽ cung cấp khoảng 48g vitamin C. Trong khi đó một người trưởng thành sẽ tiêu thụ trung bình khoảng 75 – 90g vitamin C hàng ngày.

Nếu bị thiếu vitamin C thì cơ thể sẽ có những biểu hiện giống đau khớp. Chính vì thế, việc cung cấp vitamin C thông qua thực phẩm. Chẳng hạn như ăn sầu riêng sẽ là cách hiệu quả giúp bạn phòng ngừa bệnh đau khớp.

Giúp hệ tiêu hoá khoẻ

Sầu riêng đặc biệt giàu đường thiên nhiên nên dễ dàng tiếp xúc với hệ vi sinh vật đường ruột trong quá trình tiêu hoá. Chúng hoạt động như một prebiotic, mang đến khuẩn axit lactic có lợi đối với hệ thống vi sinh đường ruột  cải thiện khả năng tiêu hoá. Ngoài ra thành phần chất nhầy cao sẽ giúp phân tơi hơn.

Ăn sầu riêng có béo phì không? Sầu riêng bao nhiêu calo?

Ngoài việc tìm hiểu 100g hay 1 múi sầu riêng bao nhiêu calo thì chắc hẳn nhiều người cũng muốn biết ăn sầu riêng nhiều có béo không? Mặc dù là loại trái cây có calo cao, tuy nhiên điều ấy không có nghĩa là sẽ làm bạn tăng cân. Ăn sầu riêng có béo hay là không tuỳ thuộc vào khẩu phần ăn.

Vì đây là loại trái cây có hàm lượng đường và calo cao cho nên nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến dư thừa calo dẫn đến tăng cân. Đây có lẽ sẽ là loại trái cây mà những người đang bị tăng cân hoặc béo phì cũng nên tránh sử dụng.

Nếu biết tính toán calo trong thực phẩm và hạn chế lượng tiêu thụ thì bạn sẽ có thể kiểm soát cân nặng. Việc lựa chọn thời điểm ăn sầu riêng cũng rất quan trọng. Do đó nên ăn sầu riêng vào sáng hoặc trưa giúp cơ thể có thể nhanh chóng tiêu thụ được lượng calo. Nếu ăn sầu riêng vào buổi tối khi cơ thể ít hoạt động sẽ khiến calo dư thừa  dễ tăng cân.
Xem thêm:

https://drspa.vn/quy-trinh-cham-soc-da-mun-hang-ngay/
https://drspa.vn/da-dau-mun/
https://drspa.vn/sua-rua-mat-cerave-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/sua-rua-mat-cho-da-dau-mun-2/
https://drspa.vn/mat-na-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/mat-na-dat-set-innisfree-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/kem-duong-am-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/nguyen-nhan-gay-da-dau-mun/
https://drspa.vn/cac-buoc-cham-soc-da-dau-mun/
https://drspa.vn/toner-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/kem-chong-nang-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/kem-nen-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/serum-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/nuoc-tay-trang-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/tay-te-bao-chet-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/cac-buoc-makeup-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/cushion-cho-da-dau-mun/
https://drspa.vn/kem-chong-nang-cho-da-dau-mun-gia-re/


Bí quyết ăn sầu riêng không lo béo

Để có thể an tâm ăn sầu riêng không lo béo bạn có thể áp dụng bí quyết như sau:

Chỉ ăn sầu riêng tối đa 2 – 3 ngày/múi. Lý tưởng nhất nên là 1 múi/tuần.
Không nên ăn sầu riêng cùng với những thực phẩm giàu calo khác ví như bánh bột có đường, hoặc những loại trái cây nhiều đường hay những loại nước ngọt, . ..
Hãy tăng cường luyện tập và hoạt động để có thể đốt cháy nhiều calo  tránh tích tụ calo dư thừa trong cơ thể.
Uống nhiều nước lọc giúp tăng cường trao đổi chất sau khi dùng sầu riêng.
Ngoài ra, bạn không nên ăn sầu riêng kết hợp với những loại thức uống có ga như rượu biathuốc lá, thịt dê, . .. Và bạn cũng không nên kết hợp sầu riêng với những thực phẩm cay nóng nhằm bảo vệ sức khoẻ.

Thông qua bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu 100g hay 1 múi sầu riêng bao nhiêu calo  sầu riêng ăn có béo không. Khi đã biết sầu riêng bao nhiêu calo thì nên ăn trái cây sầu riêng đủ lượng và đúng thời điểm sẽ có được nhiều ích lợi về sức khoẻ bạn nha! Đừng quên ghé qua chúng tôi để có cho bản thân nguồn thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và chất lượng nhất.

About nhinguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét