Tổng quan về thương hiệu túi xách Charles & Keith
Thương hiệu Charles & Keith là một cái tên không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt Nam đến từ Singapore. Charles & Keith là thương hiệu bán lẻ túi xách, phụ kiện, giày dép đình đám được sáng lập vào năm 1996 bởi hai anh em doanh nhân Charles Wong và Keith Wong.
Hiện nay, thương hiệu Charles & Keith sở hữu trụ sở chính tại quốc đảo Singapore và hoạt động mạnh mẽ với nhiều chi nhánh trên toàn thế giới như Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi. Đặc biệt, thương hiệu này rất phổ biến với giới trẻ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Hãng Charles & Keith xây dựng mô hình kinh doanh tập trung chủ yếu vào nhóm khách hàng trẻ Châu Á. Thương hiệu luôn làm rất tốt công tác định hướng thiết kế, sản xuất và phân phối các mặt hàng thời trang dựa trên thị hiếu, sức mua, mức thu nhập bình quân của người Châu Á.
Phát triển từ quốc đảo Singapore - nơi giao thoa nhiều nền văn hóa đặc sắc của Châu Á, khi những người gốc Hoa tại đây tiếp cận và chịu ảnh hưởng của văn hóa Châu Âu mới mẻ, khác biệt.
Khi sở hữu các sản phẩm mang thương hiệu Charles & Keith, bạn sẽ cảm nhận được sự trẻ trung, phóng khoáng của cuộc sống thành thị với những thiết kế cực dễ phối đồ mà rất khó lỗi mốt.
Những thiết kế của Charles & Keith luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo giới trẻ và những dân công sở tại Việt Nam bởi tính ứng dụng cao, mang đậm tính đại chúng.
Hiện tại, thương hiệu Charles & Keith được phát triển theo mô hình sản xuất nhanh, đáp ứng được nhu cầu lớn của người tiêu dùng với các xưởng sản xuất khổng lồ tại Trung Quốc và một số quốc gia công nghiệp khác.
Cách đọc tên thương hiệu Charles & Keith
Tên gọi đúng của thương hiệu là [/tʃɑrlz/ /ænd/ /keit/]. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Charles & Keith đã trở thành thương hiệu quen thuộc được đông đảo người tiêu dùng biết đến nên cách gọi tên thương hiệu đã được Việt Hóa theo nhiều kiểu gọi khác nhau.
Lịch sử hình thành và phát triển
Mặc dù chỉ vừa mới đạt cột mốc 25 năm thành lập nhưng Charles & Keith đã trải qua một hành trình dài phát triển. Ít ai tin được rằng từ một cửa hàng giày nữ nhỏ có thể trở thành thương hiệu phụ kiện phổ biến hàng đầu thế giới như hôm nay.
Vào năm 1996, hai anh em Charles và Keith họ nhà Wong đã bắt tay mở một cửa hàng chuyên đồ giày dép dành cho nữ giới tại một trung tâm mua sắm tại Singapore. Họ đã nhập giày từ Trung Quốc và Malaysia với số lượng lớn và bán lại trong các cửa hàng bán lẻ.
Sau vài tháng kinh doanh, hai anh em bắt đầu nhận ra sự hạn chế của việc buôn sỉ giày dép đó là thiếu tính độc đáo, rất khó để tạo nên mức tăng trưởng vượt bậc trong lợi nhuận.
Do đó, Charles và Keith Wong đã bắt đầu phát triển quy trình thiết kế các sản phẩm giày dép thời trang riêng, nhắm đến phân khúc khách hàng trẻ, tạo ra những sản phẩm dễ sử dụng, dễ nhận biết.
Công việc được chia ra làm hai. Trong khi Keith đảm nhiệm phần thiết kế, tạo ra sản phẩm thì Charles thực hiện toàn bộ khâu bán và phân phối hàng hóa. Hai anh em cũng nhập nguyên liệu trực tiếp từ nhà máy sản xuất thay vì thông qua trung gian để tiết kiệm chi phí tối đa.
Mấu chốt cho từng bước thành công của thương hiệu Charles và Keith chính là đảm bảo sự độc quyền sản phẩm, không cho các nhà sản xuất và nhà bán lẻ khác có cơ hội tiếp cận và tạo ra những sản phẩm tương tự.
Cho tới năm 2000, toàn bộ sản phẩm của thương hiệu Charles & Keith đều được sản xuất và hoàn thành tại nhà riêng. Càng phát triển, công ty càng có những thay đổi đáng khen trong cách quản lý và vận hành nên có thể nhanh chóng tiếp cận tới kế hoạch mở rộng toàn cầu.
Cửa hàng nước ngoài đầu tiên của Charles & Keith được mở cửa tại Indonesia, chỉ 2 năm sau khi thành lập công ty. Cửa hàng tiếp theo được mở cửa tại Philippines ngay trong năm 2011.
Năm 2004, thương hiệu Charles & Keith mở rộng phạm vi kinh doanh sang khu vực Trung Đông lần lượt với các thị trường giàu có như Dubai, Bahrain, Oman và Ả Rập Saudi.
Cho tới năm 2008, doanh thu toàn cầu của hãng cán mốc gần 100 triệu đô la Mỹ cho thấy sức tăng trưởng khủng khiếp chỉ trong vòng 10 năm.
Vào năm 2011, chủ nhân thương hiệu Charles & Keith đã bán 20% cổ phần công ty cho L Catterton Asia, trở thành công ty con của Arnault - công ty tư nhân của tập đoàn thời trang Pháp LVMH Group danh tiếng do Bernard Arnault đứng đầu. Charles & Keith đã chính thức về cùng nhà với một loạt thương hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới như Dior, Bvlgari,...
Sau giao dịch này, giá trị thương hiệu Charles & Keith đã có mức tăng trưởng vượt bậc lên tới 158 triệu USD. Lúc này, cái tên Charles & Keith đã thực sự vươn tầm thế giới.
Ngày nay, Charles & Keith là một trong những thị trường có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tại thị trường Trung Quốc màu mỡ với hàng trăm cửa hàng vật lý. Dưới sự ảnh hưởng của đại dịch, thương hiệu vẫn phát triển và đạt những cột mốc tăng trưởng mới.
Sự bành trướng và mô hình thiết kế, kinh doanh của Charles & Keith làm việc hiệu quả tới mức hãng có thể cho ra mắt trung bình 1000 mẫu sản phẩm mới mỗi năm trong đó có khoảng hơn 700 mẫu giày hiệu Charles & Keith và hơn 300 mẫu giỏ xách hiệu Charles & Keith.
Trong suốt hành trình phát triển của mình, thương hiệu Charles & Keith cùng hai nhà sáng lập đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh thời trang nổi tiếng tại Trung Quốc và khu vực Châu Á.
Riêng Charles Keith VN đã có mặt ở Hà Nội từ tháng 1/2008 và bắt đầu quá trình phát triển rộng khắp toàn quốc. Đến nay, store Charles & Keith Việt Nam đã lên tới hơn 2 con số tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Các nhãn hàng liên quan của Charles & Keith
Vào năm 2005, khi Charles & Keith đã phát triển tới một mức độ ổn định, thương hiệu tiếp tục mở rộng thêm một công ty con mang tên Pedro.
Đầu tiên, Pedro chỉ phục vụ các mặt hàng thời trang nam, sau này, thương hiệu đã mở rộng ra các mặt hàng dành cho cả nữ giới hoạt động độc lập phong cách với công ty mẹ.
Cho đến thời điểm hiện tại, Pedro đã phát triển trên khắp thế giới. Tính riêng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Trung Quốc, Pedro đã sở hữu hơn 100 cửa hàng lớn nhỏ khác nhau.
Từ một thương hiệu chỉ riêng về các loại giày dép, Charles & Keith đã mở rộng thành hệ thống sản phẩm lớn bao gồm các loại phụ kiện như túi xách, phụ kiện công nghệ, trang sức, thắt lưng,...
Không chỉ đơn thuần là một hãng thời trang, Charles & Keith còn thành công trong việc tạo dựng nên một phong cách sống của tệp khách hàng trung thành khổng lồ của thương hiệu.
Đại sứ thương hiệu của hãng cũng là những gương mặt điển hình cho phong cách thanh lịch, thời thượng, đầy cuốn hút được đông đảo bạn trẻ biết đến.
Mới đây nhất, cô nàng Krystal Jung - một trong những idol, diễn viên có phong cách nhất Hàn Quốc đã trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của thương hiệu.
Thương hiệu túi xách Charles & Keith là một trong những doanh nghiệp thời trang hoạt động mạnh mẽ tại các tổ chức xã hội nhân quyền, vì môi trường lớn trên khắp thế giới như Corporate Social Responsibility, Environmental Initiatives, Breast Cancer Foundation, United Nations, Humanitarian Causes,...
Vào năm 2010, nhãn hàng ví hiệu Charles & Keith đã bắt đầu thực hiện tái cấu trúc mô hình sản xuất để giảm lượng CO2 và các chất thải tiêu cực ra ngoài môi trường.
Các nhà sáng lập trẻ rất quan tâm đến giá trị phát triển lau dài và tổ chức trưng dụng, đào tạo các tài năng trẻ của các ứng viên chương trình IE Singapore nổi tiếng.
Các sản phẩm nổi bật của hãng Charles & Keith
Sở hữu các hàng loạt Charles and Keith hệ thống cửa hàng trên khắp thế giới cùng vô vàn các sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp, thương hiệu được chia ra 4 dòng sản phẩm phụ hoạt động song song với nhau.
Nhóm đối tượng khách hàng thương hiệu phục vụ chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Trong thời kỳ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, đây vẫn là phân khúc khách hàng quan trọng của hãng. Hình thức mua hàng online được đẩy mạnh hơn ở tất cả các dòng sản phẩm đảm bảo tăng trưởng doanh thu cho nhãn hàng:
Giày hiệu Charles & Keith
Giày dép vẫn là dòng sản phẩm chủ lực của Charles & Keith với các loại giày cao gót, giày bệt, giày thể thao, dép sandals, giày mules, giày lười,...
Với tần suất ra mắt sản phẩm mới theo tuần, theo tháng, theo năm, các sản phẩm giày của Charles & Keith tiếp cận đến tệp phân khúc khách hàng rộng lớn từ 16 - 55 tuổi.
Bạn có thể diện giày Charles & Keith với rất nhiều set đồ khác nhau, từ đi làm, đi chơi, đi học,... cũng đều rất phù hợp. Giày Charles & Keith có độ bền cao và rất nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau nên được nhiều người ưa thích.
Charles & Keith Việt Nam giày vẫn là mặt hàng được đối tượng 18 - 25 tuổi, 26 - 40 tuổi đặc biệt ưa thích vì kiểu dáng đơn giản, dễ phối đồ mà vẫn cực trẻ trung, năng động. Bạn có thể tìm được đôi giày phù hợp nhất với mình ở mọi cửa hàng Charles & Keith trên toàn quốc.
Giỏ xách hiệu Charles & Keith
Túi xách, balo, ví Charles & Keith mini chính hãng luôn là sản phẩm chiếm được cảm tình của đông đảo người dùng. Tại store Charles & Keith Việt Nam, bạn có thể tiếp cận với hàng chục mẫu túi kiểu dáng cơ bản khác nhau, sử dụng rất nhiều tông màu từ màu trung tính cho tới những màu sáng, phá cách.
Túi xách Charles & Keith là phụ kiện đơn giản nhưng không kém phần sang trọng có thể giúp bạn tự tin hơn rất nhiều và luôn là sản phẩm đầu tiên khi tiếp cận thời trang cao cấp của nhiều cô nàng.
Các mẫu túi của Charles & Keith không chỉ có mẫu mã cá tính, dễ phối mà còn thu hút bởi giá thành tương đối phù hợp với đông đảo chị em phụ nữ Việt.
Phụ kiện cao cấp Charles & Keith
Phụ kiện Charles & Keith được phát triển với hệ thống các sản phẩm đa dạng từ dây đeo túi, thắt lưng,... cho tới trang sức như vòng tay, dây chuyền, kính râm, phụ kiện công nghệ, móc khóa,... Tất cả được thiết kế theo style Charles & Keith thanh lịch nhưng không kém phần thời thượng.
Tại mỗi cửa hàng của Charles & Keith, bạn sẽ được tư vấn trực tiếp, cụ thể về các loại sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích của bản thân nhất. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của thương hiệu Charles & Keith đã từng được trao giải vì chất lượng tốt, bền vững của mình.
Dòng sản phẩm dành cho trẻ em
Dù mới chỉ phát triển các dòng sản phẩm dành cho trẻ em trong vòng 5 năm trở lại đây nhưng thương hiệu Charles & Keith đã đạt được những thành công nhất định khi được đông đảo các bà mẹ, các bé ưa chuộng.
Các bà mẹ có thể định hướng phong cách riêng cũng như sở hữu rất nhiều lựa chọn chất lượng khi đến với dòng sản phẩm dành cho trẻ em của thương hiệu Charles & Keith.
Với bài viết trên đây, NATOLI hy vọng bạn đã có thể hình dung rõ ràng về hệ thống sản phẩm, phong cách đặc trưng của thương hiệu Charles & Keith.
Đây vẫn sẽ là thương hiệu thời trang quốc tế có tầm ảnh hưởng mạnh tới người tiêu dùng Việt trong tương lai. Bạn nên sở hữu sản phẩm của Charles & Keith để trải nghiệm phong cách sống trẻ trung, thời thượng mà hãng truyền tải.
About Blog Royalceramic
0 nhận xét:
Đăng nhận xét