Mở Cửa Hàng Văn Phòng Phẩm Nắm Chắc Các Nguyên Tắc Sau Đây!
Mở cửa hàng phân phối, đại lý chuyên cung cấp hoặc bán văn phòng phẩm luôn là lĩnh vực kinh doanh, được nhận định là cố định nhất hiện nay. Bởi nhìn chung những mặt hàng này thường rất thông dụng. Không thể thiếu đối với sinh viên, học sinh, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, một “tay mơ” chập chững bước chân vào nghề thì bạn nên bắt đầu từ đâu? Nên hình dung các bước mở cửa hàng ra sao để đảm bảo đúng hướng và kinh doanh hiệu quả nhất? Nếu có vô vàn thắc mắc như thế thì chắc chắn bài viết này là dành cho bạn. VPP Thịnh Phát sẽ cung cấp những kiến thức vô cùng bổ ích!
Mở cửa hàng bán văn phòng phẩm lên ý tưởng ra sao?
Ai cũng muốn bắt đầu thử sức kinh doanh mở cửa hàng bán văn phòng phẩm. Hoặc lớn hơn là trở thành một đại lý lớn, một nhà phân phối chuyên cung cấp văn phòng phẩm. Tuy nhiên, việc lên ý tưởng không hề dễ dàng và nó chiếm vai trò cực kì quan trọng để đi đến nhiều quyết định khác to lớn hơn. Chẳng hạn như hướng kinh doanh, nguồn nhập hàng hoặc nguồn vốn. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã có ý tưởng kinh doanh rõ ràng, từ mô hình, nguồn vốn cho đến đối tượng đang hướng đến. Để có thể bắt đầu việc lên kế hoạch thật chi tiết và thực thi hiệu quả nhất!
Có thể khởi đầu là một cửa tiệm bán sách nhỏ, kết hợp cả những loại văn phòng phẩm cần thiết cho học sinh. Hoặc một cửa hàng chỉ chuyên cung cấp các loại sản phẩm chỉ dành riêng cho người làm việc văn phòng,….Hoặc cũng có thể mạo hiểm hơn là chi mạnh tay, đầu tư hẳn hoi mở một cửa hàng bán văn phòng phẩm – hàng tiêu dùng kết hợp cả khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em. Nguồn doanh thu đa dạng có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn bạn nghĩ đấy!
Để kinh doanh mở cửa hàng bán văn phòng phẩm hiệu quả cần theo sát các bước sau
Nghiên cứu thị trường
Kinh doanh đại lý phân phối văn phòng phẩm chuyên cung cấp văn phòng phẩm không còn quá hiếm ở thời điểm ở thời điểm hiện tại. Ở 1 thành phố nhỏ có thể xuất hiện đến 3-4 cửa hàng bán các đồ dùng văn phòng phẩm khác nhau. Đừng quá bận tâm về điều đó, bởi nhu cầu học tập của học sinh viên cũng như dân văn phòng khi làm việc có nhu cầu mua rất nhiều những sản phẩm như thế này.
Nhưng nó không đồng nghĩa với việc, mở cửa hàng bán văn phòng phẩm lại có thể lơ là và “mở đại” mà không tâm đến tìm hiểu thị trường, nhu cầu của từng khu vực trong thành phố hay thậm chí là cả các đối thủ cạnh tranh. Nói 1 cách nôm na, sẽ là sai lầm nếu như chúng ta mở một cửa hàng chuyên cung cấp văn phòng phẩm có quy mô nhỏ. Nhưng lại nằm san sát gần những “ông lớn” khác đã có tiếng tại đây! Do đó, hãy luôn đầu tư nhiều công sức đến các vấn đề trên. Ví dụ như có thể tiến hành bằng các câu hỏi khảo sát nhỏ, xem xét vị trí, tìm kiếm lựa chọn nguồn hàng, tiếp thị, chính sách giá,….Đảm bảo không dư thừa 1 tẹo nào.
Tìm kiếm, lựa chọn địa điểm phù hợp để mở cửa hàng bán văn phòng phẩm
Nghiên cứu và cố gắng tìm kiếm nhiều địa điểm kinh doanh, để có nhiều cơ hội lựa chọn địa điểm phù hợp với nguồn vốn đang có. Có thể ưu tiên những địa điểm dễ thấy dễ tìm. Nằm gần siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, công ty….là đắc địa nhất. Sự phát triển của cửa hàng chắc chắn phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên không nhất thiết phải lựa chọn một địa điểm quá đắt tiền. Trong khi số vốn đang nắm trong tay lại hạn hẹp
Bạn có thể mở cửa hàng nhỏ nhỏ xinh ở đầu ngõ, đối diện trường học, đầu phố, hoặc sát cạnh các công ty lớn, cơ quan,…Tuy nhiên, diện tích đừng quá nhỏ, đủ để chứa hàng là được. Đôi khi cũng cần có một không gian có thể trao đổi với khách hàng. Đồng thời cũng có tận dụng các trang thương mại điện tử, fanpage,…Liên hệ trực tuyến để dễ dàng và tìm kiếm người mua đa dạng hơn. Diện tích khoảng 70 – 100m2 chuẩn. Đủ để chứa các loại văn phòng phẩm cồng kềnh: giấy bìa, số sách, tập giấy, file hồ sơ, kệ nhựa,…
Chuẩn bị vốn, chi phí để mở cửa hàng bán văn phòng phẩm
Vốn đầu tư cơ bản khi bắt đầu mở cửa hàng văn phòng phẩm quy mô nhỏ dao động từ 70 – 100 triệu dùng cho mô hình cửa hàng 20m2 – 40m2. Các khoản chi như sau:
+Lựa chọn thuê mặt bằng
+Sửa chữa, decor cửa hàng theo phong cách mong muốn
+Trang bị hoặc thiết kế bàn ghế, tủ kệ phù hợp
+Các thiết bị, công cụ, dụng cụ
+Nhập hàng
+Chi phí quản lý cửa hàng
+…
Nguồn vốn mở hàng của mọi người hoàn toàn khác nhau. Do tuỳ vào mô hình kinh doanh, quy mô dẫn đến đưa ra việc đưa ra các nguồn vốn cũng thường chênh lệch khá nhiều. Thời gian chuẩn bị mọi thứ trước khi khai trương luôn là giai đoạn nhiều việc phải làm nhất. Các chi phí nhập hàng, mua công cụ dụng cụ để phục vụ bán hàng,…cũng cần phải được kê khai và tính toán kĩ càng. Để tránh trường hợp, thiếu hụt nguồn vốn, “đắp đầu này, thiếu đầu kia”. Bạn có thể tính toán số tiền mở cửa hàng chuyên bán cung cấp văn phòng phẩm bao gồm vốn dự phòng phải cho ít nhất đủ 3 tháng đầu kinh doanh. Từ đó mới có thể tính toán để việc mở rộng quy mô hoặc kết hợp loại hình kinh doanh khác.
Tìm nguồn hàng mở cửa hàng bán văn phòng phẩm
Để chắc chắn tìm kiếm được một nguồn cung ứng phù hợp. Trước tiên, bạn phải trả lời được câu hỏi: “Mở cửa hàng bán văn phòng phẩm thì cần những gì?”. Từ đó hãy bắt đầu lên danh sách, liệt kê những thứ cần phải mua, những nơi có nguồn hàng giá sỉ tốt đáp ứng đúng nhu cầu của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hàng hoá với nhãn hiệu, tên tuổi có tiếng trên thị trường. Trong đó phải kể đến như: văn phòng phẩm Deli, tập vở Thiên Long, Tương Lai, Hải Tiến, máy tính Casino, file hồ sơ Flexoffice.
Chỉ cần đưa ra quyết định, chắc chắn sẽ có nhiều đại lý phân phối văn phòng phẩm sẵn sàng đến giới thiệu, tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn ưu chuộng những đồ dùng sách, vở, bút, hộp bút, tẩy, xoá…Với các hình dạng đáng yêu và xinh xắn. Chúng ta có thể tha hồ tham khảo vô vàn và lựa chọn mặt hàng không chỉ ở trong nước. Mà còn có cả nước ngoài như Hàn, Nhật, Trung, Thái,…Đặc biệt với một số cửa hàng chuyên cung cấp văn phòng phẩm còn kết hợp bán kèm phụ kiện, quà tặng, gói quà, chuyển phát nhanh. Với mong muốn kiếm thêm đa dạng nguồn thu. Đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tối đa nhất.
Kết
Tìm một nhà phân phối cung cấp nguồn hàng để mở cửa hàng bán văn phòng phẩm không hề khó tẹo nào! Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đưa ra chính sách giá tốt, cạnh tranh và uy tín. Nếu các bạn đang cân nhắc, tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh này. Thì nhất định không được bỏ lỡ VPP Thịnh Đạt Phát. Bởi đây là đại lý phân phối văn phòng phẩm có tiếng không chỉ ở khu vực Đồng Nai. Mà còn cung cấp hàng ngàn sản phẩm đến các nơi bán văn phòng phẩm sỉ lẻ khác trên khắp cả nước.
Mong rằng, thông qua bài viết, không chỉ trang bị được những thông tin hữu ích. Mà còn tìm được các nhà đại lý cung cấp phù hợp với bạn. Thật tuyệt vời, nếu như Thịnh Đạt Phát được trở thành đại lý hợp tác thành công với quý khách! Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí!
Xem qua đồ dùng học đáng yêu qua video sau:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét