Khám phá 360 độ “Bảo tàng” bột ngọt tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam
Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa ra mắt phòng trưng bày bột ngọt như một “Bảo tàng” thu nhỏ với rất nhiều các thông tin thú vị về bột ngọt.
Bột ngọt Ajinomoto không chỉ là gia vị phổ biến của người tiêu dùng Việt Nam, mà còn là gia vị có lịch sử hơn 100 năm và được sử dụng trên toàn thế giới. Mới đây, tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa đã ra mắt Phòng trưng bày Bột ngọt như một “Bảo tàng” thu nhỏ với rất nhiều các thông tin về lịch sử ra đời, quy trình sản xuất, sự phổ biến của bột ngọt trên thế giới và các bài báo khoa học và các ấn phẩm nghiên cứu về bột ngọt từ các nước phát triển trên thế giới.
Đặc biệt, toàn bộ không gian “Bảo tàng” đã được số hóa để có thể tham quan từ xa nhưng vẫn có được trải nghiệm chân thật nhờ hình ảnh 360 độ, chỉ cần truy cập website, lựa chọn tham quan nhà máy Biên Hòa và vào Bảo tàng bột ngọt là có thể tham quan dễ dàng.
“Bảo tàng” bột ngọt gây ấn tượng mạnh với khách tham quan
Bước vào không gian phòng trưng bày khách tham quan không khỏi ấn tượng với các hình ảnh và thiết kế bắt mắt, cùng nhiều thông tin bổ ích về bột ngọt.
Góc lịch sử ra đời bột ngọt
Từ ước vọng cải thiện dinh dưỡng cho người dân Nhật Bản và hiểu được vị ngon (vị umami) có thể kích thích tiêu hóa, Giáo sự Kikunae Ikeda tại Trường Đại học Hoàng gia Tokyo đã phát minh ra bột ngọt với thành phành phần chính là glutamate vào năm 1908. Đây cũng được xem là 1 trong 10 phát minh vĩ đại nhất của Nhật Bản trong thế kỷ 20.
Năm 1909 gia vị này chính thức xuất hiện trên thị trường với tên gọi AJI-NO-MOTO®, đánh dấu cột mốc ra đời của Tập đoàn Ajinomoto lớn mạnh toàn cầu ngày nay với hàng ngày sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Hình ảnh chai bột ngọt đầu tiên trên thế giới được dựng tại “Bảo tàng” bột ngọt
Góc thế giới vị umami trong thực phẩm
Có thể nhiều người chưa biết nhưng bột ngọt còn được gọi là gia vị umami. Vị umami (hay vị ngọt thịt) đặc trưng của bột ngọt là nhờ vào thành phần glutamate một loại axit amin phổ biến trong tự nhiên. Tại góc thế giới vị umami, khách tham quan sẽ tìm hiểu được glutamate phổ biến trong rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc như thịt cá hải sản, rau củ, sữa và các loại gia vị như nước mắm, nước tương…
Tìm hiểu vị Umami trong các loại thực phẩm quen thuộc
Góc khám phá bột ngọt Ajinomoto trên thế giới
Với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển của mình, bột ngọt Ajinomoto hiện đã có mặt và được sử dụng trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại góc khám phá bột ngọt Ajinomoto trên thế giới, khách tham quan sẽ được xem và tìm hiểu đa dạng bao bì bột ngọt Ajinomoto của các quốc gia khắp các châu lục.
Bột ngọt AJI-NO-MOTO® phổ biến trên toàn cầu
Góc quy trình sản xuất bột ngọt Ajinomoto
Với 2 nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc là khoai mì và mía, bột ngọt AJI-NO-MOTO® được sản xuất bằng phương pháp lên như cách lên men giấm, sữa chua, phô mai…
Góc tìm hiểu về quy trình sản xuất bột ngọt
Bên cạnh đó, Ajinomoto Việt Nam áp dụng chu trình sinh học khép kín trong sản xuất Bột ngọt AJI-NO-MOTO® qua việc phát triển các sản phẩm đồng hành là phân bón sinh học, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, đóng góp cho ngành nông nghiệp và phát triển nguồn thực phẩm tại Việt Nam.
Góc thông tin khoa học và nghiên cứu về bột ngọt
Tại đây, khách tham quan được tìm hiểu về bột ngọt dưới góc nhìn khoa học. Các tài liệu nghiên cứu về bột ngọt từ các tổ chức y tế trên thế giới cũng được trưng bày tại đây. Theo đó, các tổ chức y tế và sức khỏe trên thế giới đều đánh giá bột ngọt là gia vị an toàn cho người sử dụng ở mọi lứa tuổi. Ngoài ra, bột ngọt còn có tác dụng hiệu quả trong việc duy trì chế độ ăn giảm muối, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.
Góc chia sẻ thông tin khoa học về bột ngọt tại phòng trưng bày
Ajinomoto Việt Nam số hóa hoạt động tham quan nhà máy
Được biết từ tháng 06/2021, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã triển khai số hóa hoạt động tham quan nhà máy, ứng dụng công nghệ số hóa không gian bằng nền tảng Tham quan nhà máy từ xa. Với nền tảng này, người tiêu dùng khắp mọi nơi có thể tham quan thực tế nhà máy một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không bị giới hạn về không gian và thời gian. Điều này tiếp nối mục tiêu tạo ra kênh giao tiếp tương tác mở để người tiêu dùng khắp mọi nơi có thể tham quan thực tế nhà máy Ajinomoto Việt Nam một cách nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét