Calo Là Gì? Cơ Thể Người Cần Bao Nhiêu Calo Mỗi Ngày

Tìm hiểu khái niệm calo là gì? hay calories là gì? là điều rất cần thiết. Để duy trì cơ thể khoẻ  thân hình săn chắc. Chúng ta phải tìm hiểu  nắm bắt được những kiến thức về calo để tính toán lượng calo thích hợp với cơ thể.

Calo là gì?
Calo (hay được gọi là Calories) là 1 đơn vị sử dụng để chế tính năng lượng cung cấp vào cơ thể từ các loại thực phẩm chúng ta ăn ngày. Calo giúp duy trì các hoạt động bao gồm di chuyểnhọc hành, làm việc, giải trí và rèn luyện thể thao, . ..


Cơ thể mỗi người sẽ cần một lượng calo khác nhau

Nhờ có đơn vị tính calo nên chúng ta biết được năng lượng mỗi ngày chúng ta cần đưa cho cơ thể là Muốn duy trì sức khoẻ cũng rất cần tập luyện để đốt cháy lượng calo dư thừa thì giảm cân.

Vai trò chính của calo là gì?
Khi cơ thể hoạt động tốt, thì chúng ta cần thêm năng lượng hay thường được gọi là calo. Cho nên, calo là một phần không thể thiếu của sức khoẻ  cơ thể chúng ta.

Nếu bạn ăn quá nhiều calo thì có thể dư thừa năng lượng và tích luỹ chất béoSuy nhược cũng dễ đưa đến chứng béo phì.

Ngược lại, nếu bạn cung cấp lượng calo không đủ nuôi dưỡng cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy mệt, cơ thể suy nhược. .. Dẫn đến tình trạng cơ thể yếu ớt và giảm cân. Vì lẽ đó, bạn cần chú ý đến việc ăn uống điều độ và cân bằng lượng calo cho cơ thể là rất cần thiết.
Sự thiếu hụt calo là gì?
Khi bạn ăn ít calo hơn so với mức năng lượng bạn đốt cháy, sẽ tạo nên tình trạng thiếu hụt calo. Còn được gọi là thiếu năng lượng của cơ thể. Cơ thể bạn luôn cần có một lượng calo nhất định bởi vì các hoạt động của cơ thể sẽ đốt tốn calo.

Để biết được cơ thể bạn cần bao nhiêu calo khi thực hiện những hoạt động này. Bạn có thể ước tính sự trao đổi chất khi cơ thể hoạt động (RMR) . Khi bạn biết RMR của mình, bạn có thể sử dụng  để tính toán được mức năng lượng đã giảm xuống. Bạn cũng có thể kiểm tra lượng calo trong các bệnh viện hoặc clb sức khoẻ.

Calo in calo out là gì?
Calo in là lượng calo được tính khi cơ thể người tiêu thụ khoảng thời gian 1 ngày. Lượng Calo này được tính căn cứ trên thực phẩm người đó ăn phải mỗi ngày. hoặc nước uống. Các loại thực phẩm này khác nhau sẽ chứa một hàm lượng calo nhất định.

Calo out là lượng Calo cơ thể tiêu thụ trong 1 ngày với nhiều hoạt động. Lượng Calo này được cơ thể đốt cháy khi chúng ta thực hiện nhiều hoạt động như ăn uống, làm việc và rèn luyện thể thao, . ..
Xem thêm thông tin các bài viết liên quan tại đây:

https://drspa.vn/bang-can-nang-thai-nhi-theo-tuan/
https://drspa.vn/bang-can-nang-chuan-cua-thai-nhi-viet-nam/
https://drspa.vn/bang-can-nang-thai-nhi-chuan-quoc-te-who/
https://drspa.vn/bang-can-nang-chuan-thai-nhi-benh-vien-tu-du/
https://drspa.vn/bang-can-nang-thai-nhi-theo-tuan-webtretho/

About nhinguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét