Quy trình chăm sóc da body đúng cách cho da sáng bật tone

Quy trình chăm sóc da body đúng cách cho da sáng bật tone

Một trong các "vũ khí" giúp chị em nâng tầm sắc đẹp đó là chăm sóc da. Bên cạnh da mặt việc chăm sóc da body đúng cách sẽ giúp chị em  lớp da mịn  đẹpgia tăng vẻ gợi cảm cùng sự hấp dẫn với mọi người xung quanh. Và quy trình chăm sóc da body chuẩn, đủ các bước dưới đây cũng là những điều chị em đang áp dụng

Quy trình chăm sóc da body đúng cách

Chắc hẳn chị em phụ nữ nào cũng mong muốn  một làn da body mịn màng  sáng khoẻ mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong việc chăm sóc da body. Điều này có thể xuất phát từ cách chăm sóc da không đúng, thiếu chuyên nghiệp của các chị em. Quy trình chăm sóc da body đúng cách với 6 bước dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Chăm sóc da body đúng cách như thế nào bạn đã biết chưa?
Chăm sóc da body đúng cách như thế nào bạn đã biết chưa?

Bước 1: Làm sạch da

Bước đầu tiên trong quy trình skincare body chính là làm sạch da. Việc tắm rửa là một thói quen sinh hoạt thường ngày tưởng chừng như đơn giản nhưng rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Tắm đúng cách sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ mồ hôi, chất nhờn, bụi bẩn bám trên da mà không gây khô da hay lão hoá da. Một số lưu ý để làm sạch da đúng cách là:

  • Nên tắm bằng nước ấm 28 – 30 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp để giúp tăng cường lưu thông máu, đồng thời làm giãn nở lỗ chân lông để dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn bám trên da.
  • Chọn loại sữa tắm phù hợp với tính chất làn da. Da dầu không nên chọn sữa tắm có chứa thành phần dưỡng ẩm cao để tránh gây bết dính. Da khô không nên chọn loại có tính tẩy rửa mạnh vì khiến da khô và dễ bong tróc hơn.
  • Không chà xát, kỳ cọ quá mạnh có thể gây tổn thương cho lớp biểu bì da, khiến da khô ráp hơn. Thay vào đó, nên massage nhẹ nhàng toàn cơ thể trong lúc tắm để thư giãn da và lưu thông máu tốt hơn.
  • Tẩy tế bào chết toàn thân cũng là một bước quan trọng không thể thiếu trong một quy trình chăm sóc da body đúng cách. Cũng như da mặt, các lớp da chết body lâu ngày không được làm sạch sẽ chất chồng lên nhau, khiến da sần sùi, xỉn màu. Đây cũng là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông khiến hình thành mụn, nhất là ở các vùng da như lưng, ngực.
Vì vậy, ngoài việc làm sạch da bằng sữa tắm hằng ngày, thì chị em cần tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần để da thông thoáng, mịn màng và sáng khỏe hơn, đồng thời tăng cường hiệu quả hấp thụ dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo.
Làm sạch da đúng cách với sữa tắm phù hợp
Làm sạch da đúng cách với sữa tắm phù hợp

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết toàn thân cũng là một bước quan trọng không thể bỏ qua của một quy trình chăm sóc da body đúng cách. Cũng giống da mặt, những lớp da chết body lâu ngày không được làm sạch sẽ chất chồng lên nhau, khiến da sần sùi  xỉn màu. Đây cũng là nguyên nhân gây bít nghẽn lỗ chân lông khiến nổi mụn, đặc biệt ở những vùng da như lưng, ngực.
Vì vậy, ngoài việc làm sạch da mặt bằng sữa tắm mỗi ngày, các chị em cần tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần để da thông thoáng, mịn màng và sáng đẹp tự nhiêngiúp tăng cường hiệu quả hấp thụ dưỡng chất cho những bước chăm sóc da sau.
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm tẩy da chết body giúp bạn chọn lựanhưng không được quá mạnh tay  sẽ gây kích ứng da. Bạn cũng có thể tẩy da chết với những thành phần thiên nhiên lành tính và an toàn cho da. Một số công thức tẩy da chết tự nhiên tại nhà bạn có thể tham khảo như:

  • Trộn đều 2 muỗng đường và 1/2 muỗng dầu oliu rồi thoa trực tiếp lên da. Massage nhẹ nhàng toàn thân nhằm loại bỏ các tế bào da chết, sau đó tắm trở lại với nước sạch.
  • Trộn đều 1 chén bột yến mạch và 200ml sữa tươi không đường rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên da toàn thân. Massage khoảng 10 – 15 phút thì tắm lại với nước sạch.
  • Cắt đôi quả chanh (hoặc quả cam) cho vào đường  nhẹ nhàng chà xát lên da theo chuyển động vòng tròn khoảng 10 – 15 phút đến khi đường khô hẳn rồi tắm tiếp với nước sạch.
Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da body
Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da body

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng thể

Sau các bước làm sạch trên đây là thời điểm lý tưởng khi dưỡng da body giúp da dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng thể. Kem dưỡng sẽ giúp da body được cung cấp ẩm cần thiết để mềm mịn và trắng sáng tự nhiên. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại kem dưỡng thể  bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm thích hợp với tình trạng da của bản thân nhằm tăng cao hiệu quả dưỡng da. Một số lưu ý về việc chọn và sử dụng kem dưỡng thể là:

  • Nên cân nhắc chọn những sản phẩm có thành phần thiên nhiênthân thiện với da chứa vitamin C, E, B3. .. và các sản phẩm có khả năng chống nắng cao để bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Thoa một lớp kem mỏng nhẹ vừa đủ, không được dùng quá nhiều kem sẽ khiến da dễ bị bít lỗ chân lông gây mụn.
  • Kết hợp massage toàn thân nhẹ nhàng theo hình vòng tròn giúp kem dễ dàng thấm vào da.
  • Thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng thể là vào khoảng buổi tối,  đây là lúc da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.
Dùng kem dưỡng thể để cấp ẩm và dưỡng da trắng sáng, mịn màng
Dùng kem dưỡng thể để cấp ẩm và dưỡng da trắng sáng, mịn màng

Bước 4: Đắp mặt nạ ủ body

Ngoài sử dụng kem dưỡng thể thì bạn nên kết hợp thoa mặt nạ này lên da toàn thân nhằm tăng cường hiệu quả dưỡng da. Đắp mặt nạ 2 – 3 lần/tuần, đặc biệt là sau khi tẩy da chết xong sẽ giúp da được cân bằng độ ẩm, mềm mịn và sáng đẹp hơn nữa. Bạn có thể tự làm mặt nạ ủ body với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn tại nhà bao gồm:

https://www.pinterest.jp/drspacachdochieucao/

https://flipboard.com/@DRSPACchoCh7bq1

https://ru.pinterest.com/drspacachdochieucao/

https://drspacachdochieucao.carrd.co/

https://t.me/drspacachdochieucao

  • 1 củ khoai tây luộc hay hấp chín, xay nhỏ  trộn với 1 bịch sữa tươi không đường được hỗn hợp sền sệt. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên toàn thân, massage nhẹ nhàng rồi để trên da khoảng 15 – 20 phút thì tắm sạch với nước. Có thể thay sữa với mật ong cũng tăng hiệu quả mềm mịn làm trắng sáng da.
  • 1 củ cà rốt rửa sạch, bỏ hạt và nghiền nát lấy phần nước trộn lẫn với 1 bịch sữa tươi không đường rồi thoa trên toàn cơ thể. Nhẹ nhàng massage khoảng 10 – 15 phút  tắm lại với nước sạch.
  • Trộn nước vo gạo với sữa tươi không đường hoặc nước sốt cà chua theo tỉ lệ 1:1, từ đó thoa lên da rồi massage da nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút thì tắm lại với nước sạch. Nắng nhẹ nhàng hơn nữa, bạn chỉ cần massage cơ thể với nước vo gạo sau khi bước làm sạch da với sữa tắm. Vitamin B dồi dào trong nước vo gạo sẽ giúp da trắng sáng lên.
Đắp mặt nạ ủ da body để bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da
Đắp mặt nạ ủ da body để bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da

Bước 5: Chống nắng toàn thân

Chăm sóc da body đúng cách cũng không thể bỏ qua bước chống nắng toàn thân. Bôi kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da trước tia UV – tác nhân hàng đầu gây ra những bệnh ngoài da như thâm đentối màu, nám da, khô da. ..
Những tia UV nguy hiểm có thể xuyên qua các cửa sổlên lớp quần áokết hợp với ánh sáng xanh từ màn hình máy vi tínhđiện thoại di độngtivi. .. mà chúng ta sử dụng mỗi ngày sẽ âm thầm huỷ hoại tế bào da. Vì vậy, việc chống nắng toàn thân mỗi ngày ngay kể cả khi không ra ngoài là vô cùng cần thiết.

Nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF> 30, kết hợp thoa kem chống nắng 20 – 30 phút trước khi ra ngoài. Có thể dùng kèm nước giải khát chống nắng giúp tăng cường hiệu quả chống nắng trên da. Đồng thời, kết hợp che chắn kỹ càng với áo khoác, nón, khẩu trang  kính mát giúp bảo vệ da.
Thoa kem chống nắng và bảo vệ kỹ cũng giúp quá trình chăm sóc và dưỡng da của bạn  hiệu quả cao hơn nữacòn nếu dùng kem dưỡng mà không chống nắng  làn da sẽ dễ dàng bị cháy nắng và trở nên đen sạm đi.

Bôi kem chống nắng là bước cần thiết để bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại
Bôi kem chống nắng là bước cần thiết để bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại

Bước 6: Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp tăng cường sức khoẻ cho làn da của bạn, giúp da sáng và đẹp từ bên trong. Do đó, muốn chăm sóc da body đúng cách bạn cũng cần lưu ý về những chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnhNhiều chuyên gia khuyến cáo cũng nên:

https://drspacachdochieucao.mystrikingly.com

https://gitee.com/drspacachdochieucao

https://community.convertkit.com/user/drspacachdochieucao

https://connect.garmin.com/modern/profile/fe7a83f4-2fe1-4083-9a5c-955500e7e20f

https://dev.to/drspacachdochieucao

https://padlet.com/drspacachdochieucao

https://onlyfans.com/drspacachdochieucao

  • Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày giúp dưỡng ẩm cho da, loại bỏ độc tố và tăng cường chuyển hoá chất trong cơ thể, nhờ vậy làn da sẽ mềm mịn và trẻ trung hơn nữa. Ngoài nước lọc, nên uống nhiều nước ép trái cây giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp da.
  • Nên ăn uống nhiều rau quả và trái cây để cung cấp nguồn vitamin C, E và khoáng chất tốt cho da giúp làm giảm thâm, chống oxy hoá và làm chậm lại quá trình lão hoá da.
  • Rượu bia, cà phê, nước ngọt có gas chứa chất cồn, thực phẩm cay nóng  đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ. .. vừa ảnh hưởng xấu đối với làn da lại còn gây hại đến sức khoẻ, vì vậy bạn cần hạn chế sử dụng.
  • Ngủ trưa và nghỉ ngơi đúng giờ, không thức quá khuya giúp cơ thể được thư thái và thả lỏngnhờ vậy làn da cũng được phục hồi.
  • Kết hợp với thể dục dưỡng sinh hoặc những bài tập yoga giúp da bài tiết tốt lêndo đó tăng cường sức khoẻ cơ thể và làn da.Thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh giúp làn da khỏe mạnh và đẹp từ bên trong
Thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh giúp làn da khỏe mạnh và đẹp từ bên trong

About NC XE KIỂNG

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét